พี่ไม่เรียกสัมภาษณ์ เพราะเรซูเม่ของหนูไม่สวยเหรอคะ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1372
หางาน,สมัครงาน,งาน,พี่ไม่เรียกสัมภาษณ์ เพราะเรซูเม่ของหนูไม่สวยเหรอคะ ?

คนสวยคนหล่อ ใคร ๆ ก็อยากมอง อยากคุยด้วย แต่สุดท้ายถ้าคนนั้นนิสัยไม่น่ารักไม่น่าคบ ก็คงไม่มีใครอยากได้เป็นแฟน !! เรซูเม่ก็เหมือนกันค่ะ ถ้ามีความสวยงามเรียบหรู ย่อมเป็นที่สะดุดตาของพี่ ๆ HR ชวนหยิบขึ้นมาอ่าน (แต่) ถ้าข้อมูลในเรซูเม่ไม่มีอะไรน่าสนใจ ไม่เห็นความสามารถที่โดดเด่น ไม่เห็นคุณสมบัติที่สอดคล้องกับตำแหน่งงานที่สมัคร ความสวยนี้ก็แค่ช่วยให้เรซูเม่น่าอ่านเท่านั้น แต่โอกาสเรียกสัมภาษณ์เป็นศูนย์เลยค่ะ

 

สรุปแล้วความสวยงามของเรซูเม่สำคัญไหม ถ้าออกแบบไม่เป็น ต้องไปจ้างเขาเลยรึเปล่า ?

การจัดวางข้อความที่เป็นระเบียบ อ่านง่าย และมีทักษะการเขียนที่สามารถสื่อสารให้เห็นถึงความสามารถของผู้สมัครนั้นสำคัญกว่าค่ะ แต่คีย์สำคัญที่สุดคือ ถ้าเจองานที่ใช่ งานนี้แหละตรงคุณสมบัติเราเลย ก็ต้องเขียนคุณสมบัตินั้นลงในเรซูเม่ให้ชัดเจนด้วย บางคนเก็บไว้ในใจไม่ยอมเขียนลงไป คิดว่าเดี๋ยวไปอธิบายทีเดียวตอนสัมภาษณ์ก็ได้ แต่ HR อ่านใจเราไม่ได้และเบื้องต้นเขาจะรู้ว่าเรามีคุณสมบัติและความสามารถพร้อมทำงานแค่ไหน เพื่อพิจารณาเรียกมาสัมภาษณ์ ก็อ่านได้จากเรซูเม่เท่านั้นค่ะ

 

แต่ยังไงแล้ว เรซูเม่ที่มีข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ โชว์คุณสมบัติความสามารถตรงกับงานที่สมัครและออกแบบตกแต่งได้สวยงามด้วย ก็ย่อมได้เปรียบกว่าเรซูเม่ที่ไม่ตกแต่งเลย นั่นคือ ความสวยงามอาจเป็นชนวนให้มีโอกาสถูกหยิบขึ้นมาอ่านก่อนค่ะ

ฉะนั้น ใครที่มีทักษะด้านการออกแบบอยู่แล้วก็โชว์ให้เต็มที่เลยนะคะ แต่ไม่ควรใช้สีที่ฉูดฉาด ภาพรวมควรเป็นสีเรียบ ๆ อ่านสบายตาและจัดข้อความต้องอ่านง่ายด้วย ยิ่งถ้าใช้สมัครงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ส่วนนี้ก็จะการันตีความสามารถของเราไปในตัวด้วยค่ะ

 

ส่วนคนที่ไม่ถนัดในการออกแบบมากนัก ยุคนี้เราก็มีตัวช่วยดี ๆ มากมายในโลกออนไลน์ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่ต้องเสียเวลาออกแบบเองและไม่ต้องไปจ้างคนอื่น เพียงใส่ข้อความลงไปและจัดระเบียบหน่อย ก็ได้งานสวยดูมีความเป็นมืออาชีพแล้วค่ะ

 

สรุปแล้ว ความสวยงามจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรามีโอกาสมากขึ้น แต่จะถูกเรียกสัมภาษณ์หรือไม่ก็อยู่ที่รายละเอียดหรือข้อมูลที่เราระบุลงในเรซูเม่ค่ะ

 

หรือง่ายไปกว่านั้นคือ การฝากเรซูเม่ออนไลน์ เพียงแค่ระบุข้อความลงไปให้ครบถ้วนก็ใช้สมัครงานได้แล้ว และหากเข้าระบบมาอัปเดตบ่อย ๆ เรซูเม่ของเราก็จะแสดงผลให้ HR ค้นเจอเป็นอันดับแรก ๆ ด้วยค่ะ

 

เข้าสู่ระบบตอนนี้เลย คลิก >> https://jobbkk.com/go/CF6yv

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/yClzF

และพิเศษไปกว่านั้น สำหรับแฟน ๆ JOBBKK เพียงกดปุ่ม “ต้องการงานด่วน” ในหน้าสมาชิก เพื่อแสดงสถานะพร้อมสัมภาษณ์ พร้อมเริ่มงานทันที ก็เพิ่มโอกาสได้งานเร็วขึ้นกว่า 80% เลยค่ะ เพราะผู้ประกอบการ/HR กว่า 90% เลือกค้นหาเรซูเม่ที่มีสถานะนี้ค่ะ

 

หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 145,353 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top